วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

อาหารช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับรังสี

Dưa hấu giúp cơ thể chống chọi với phóng xạ. (Nguồn: Internet)

แตงโมช่วยให้ร่างกายรับมือกับรังสี
1 ผลไม้ที่มีไลโคปีน
ผลไม้ที่มีไลโคปีนเป็นผลไม้ที่มีสีแดงเช่นมะเขือเทศหรือแตง จนถึงจุดนี้ไลโคปีนเป็นธาตุที่สามารถต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระไลโคปีน 100 เท่าดีกว่าวิตามินอีไลโคปีนมีความสามารถในการต้านทานรังสีเหล่านั้นหลีกเลี่ยงโรคที่เกี่ยวข้องกับหลอดเลือดหัวใจและเพิ่มภูมิต้านทาน
2 วิตามินอี, วิตามิน ซี
วิตามินอีและวิตามินซีพบได้ในถั่วน้ำมันมะกอกน้ำมันดอกทานตะวัน, แครอท, หรือผลไม้เช่นส้มและกีวี วิตามินอีและวิตามินซีเป็นวิตามินที่มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระอาจลดการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันที่เกิดจากรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่เกิดจาก ผลของวิตามินอีและวิตามินซีก็เหมือนการสวมใส่ชั้นพิเศษของเสื้อผ้าเพื่อปกป้องผิวของเราจากรังสี
3 ชาเขียว, ถั่วเขียว
 ผู้เชี่ยวชาญได้แ​​สดงให้เห็น, ชาเขียวและถั่วเขียวมี provitamin มากขึ้นและ lipopolysaccharide (ซับซ้อนของไขมันที่มีคาร์โบไฮเดรต) สารเหล่านี้ทำงานบริสุทธิ์ร่างกายปล่อยสารพิษ, เพิ่มความเร็วในการเผาผลาญอาหารพวกเขาจะมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในทุกรูปแบบของความต้านทานต่อการติดเชื้อแพทย์แนะนำให้ทุกวันเราควรดื่มชาเขียวและถั่วเขียวในน้ำซุปขึ้นกับองค์ประกอบของสารกัมมันตรังสีในร่างกายยังสามารถเพิ่มน้ำเพิ่มความสามารถในการเผาผลาญ. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น